Monday, September 27, 2010

naks!!


Walang kupas na galling ni Nakpil.
By: Gia Hilado

Muling nag uwi ng karangalan sa JCA si SSG president at E.I.C. na si Bb. Daniel V. Nakpil ng sungkitin niya ang korona bilang pangulo ng QCEG 2010-2011. Tunay ngang di mapapantayan ang pinamamalas na galing ni Bb. Nakpil.

Nangyari ang nominasyon noong ika 10 ng agosto 2010 sa New Era university. Kasama niya si Bb. Cassandra Venida na nanalo din bilang Secretary ng QCEG

Pinalad ako ana mabigyan ng pagkakataong mahingi ang panayam ng pangulo tungkol sa kanyan pag ka panalo. Ito ang kanyang mga sagot:

Tanong: Ano ang pakiramdam na manalo?
Sagot: “Di ko siya ineexpect. Lahat kasi ng kalaban ko magaling din magsalita siempre na overwhelm ako. Masaya dahil I brought honor to my school.”

T: Sa dinami-dami ng iyong mga ginagawa. Ikaw ang SSG president,EIC at ngayon QCEG pa may panahon ka pa ban a maging ikaw?
S: Meron pa naman pero konti na lang. parang compromise na lang. Imbis na nag-hahave fun ka, nag rerelax may training ka pa rin. Kundi training meetings. Pero masaya ako.

Yoon lang ang kanyang masasabi ukol sa kanyang buhay. Marami pang parangal ang mapupunta sakanya. Hindi pa dyan nagtatapos ang pagpapamalas ng galing ni Bb. Nakpil tunay ngang dapat natin siyang tularan.

No comments:

Post a Comment